top of page

Bang Victoria đăng cai tổ chức Đối thoại Lãnh đạo Trẻ Australia - Việt Nam năm 2024

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Ngày 10 tháng 1 năm 2023


Đối thoại Lãnh đạo Australia Việt Nam (AVLD) vui mừng công bố hợp tác kéo dài hai năm với Chính phủ bang Victoria thông qua Cơ quan Xúc tiến thương mại-đầu tư Global Victoria nhằm tăng cường sự gắn kết giữa bang Victoria và Việt Nam qua các mối quan hệ giao lưu nhân dân.


Bộ trưởng Bộ Thương mại và Đầu tư bang Victoria - ông Tim Pallas hôm nay đã công bố hợp tác với AVLD để tổ chức Đối thoại Lãnh đạo Trẻ Australia Việt Nam vào năm 2023 và 2024 tại một sự kiện ở Study Melbourne Hub tại Thành phố Hồ Chí Minh.


Ông Pallas cho biết chương trình này sẽ giúp xây dựng mối quan hệ bền chặt và tạo nhiều cơ hội kinh doanh tạiViệt Nam.


“Sự hiện diện quốc tế của Victoria mang đến những cơ hội đầu tư và thương mại mới, tạo ra thêm việc làm cho bang nhà,” ông Pallas chia sẻ.


“Mối quan hệ đối tác chiến lược này với AVLD sẽ cho phép chúng tôi tăng cường kết nối trên nhiều lĩnh vực bao gồm giáo dục và công nghệ, và đồng thời cho thấy sự hiện diện của chúng tôi tại Việt Nam.”


Đối thoại là chương trình tiêu biểu của AVLD, nơi quy tụ 20 đại biểu có ảnh hưởng, tầm nhìn và tài năng dưới 35 tuổi đến từ Australia và Việt Nam. Thế hệ lãnh đạo tiếp theo của cả hai quốc gia sẽ trải nghiệm một sự hành trình đột phá nhằm hướng tới quan hệ đối tác mạnh mẽ hơn cho sự đổi mới và hợp tác trên các lĩnh vực ưu tiên đôi bên cùng có lợi, và củng cố mối quan hệ giao lưu nhân dân.

Đối thoại 2023 sẽ diễn ra tại Việt Nam, và Đối thoại 2024 sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Melbourne kể từ khi chương trình khởi đầu vào năm 2017.


Chủ tịch Hội đồng AVLD, Tiến sĩ Melissa Jardine, hoan nghênh sự hỗ trợ của Global Victoria với tư cách là nhà tài trợ hàng đầu, cho biết đây là thời điểm quan trọng trong mối quan hệ Australia-Việt Nam.


“Bang Victoria đã và đang là lực lượng đi đầu trong việc thắt chặt mối quan hệ giữa châu Á và Australia thông qua giáo dục, thương mại và đầu tư. Hòa chung vào không khí tưng bừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Australia-Việt Nam năm nay, đây là một cột mốt quan trọng để phát triển, hỗ trợ và gắn kết các nhà lãnh đạo trẻ của cả hai nước nhằm đảm bảo chúng ta xây dựng một tương lai bền vững, nơi mọi người có thể phát triển,” Tiến sĩ Jardine chia sẻ.


Người bảo trợ AVLD tại Việt Nam, Bà Tôn Nữ Thị Ninh, chia sẻ “hướng tới cột mốc lịch sử kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Australia - Việt Nam, chúng ta hãy đảm bảo rằng thanh niên của cả hai bên - Australia và Việt Nam - được hỗ trợ phát triển để trở thành những thuyền trưởng sáng tạo và hiệu quả cho mối quan hệ quan trọng này trong hiện tại và tương lai.”


Phát biểu tại sự kiện, cựu đại biểu AVLD 2017 kiêm Phó Chủ tịch – Phát triển Kinh doanh của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific - IPPG), ông Phillip Nguyễn, chia sẻ: “Thông qua chương trình Đối thoại và mạng lưới AVLD, tôi đã xây dựng những kết nối tuyệt vời với những người có chung giá trị và muốn làm thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn. Nó giúp tôi chắt lọc suy nghĩ của mình về các thách thức xã hội và kinh doanh, đồng thời hợp tác để giải mã các giải pháp khác nhau.”


Về Tổ chức Đối thoại Lãnh đạo Australia - Việt Nam (AVLD)

AVLD là một tổ chức phi lợi nhuận độc lập được thành lập để nuôi dưỡng các mối quan hệ, thúc đẩy sự gắn kết và ươm mầm hợp tác giữa các nhà lãnh đạo trẻ của Australia và Việt Nam trên phạm vi rộng toàn xã hội. Để biết thêm thông tin về AVLD, hãy truy cập www.australiavietnam.org hoặc theo dõi trang Facebook: www.facebook.com/avyld và trang LinkedIn: www.linkedin.com/company/ausviet/


Mọi thông tin xin liên hệ

Jenny Tran

M: +61 431 724 942

E: jenny@australiavietnam.org

bottom of page